Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Dấu hiệu bệnh tiểu ra máu và cách điều trị


Bạn bị tiểu ra máu và không hiểu tại vì sao lại có dấu hiệu này. Đây là một trong những căn bệnh nghiêm trọng cần phải được điều trị kịp lúc. Hãy cùng tìm hiểu về bị đái ra máu để có những tài liệu cơ bản trong việc ngăn chặn bệnh. Tránh ảnh hưởng đến tính mệnh và sinh hoạt hằng ngày của bạn.

Tiểu chảy máu là gì?

 Thông thường nước tiểu của chúng ta có màu vàng nhạt hoặc không màu. nhưng nếu bạn thấy trong nước tiểu của mình có màu đỏ, màu hồng, gỉ sắt hoặc nâu thì có thể bạn đang có bệnh tiểu ra máu.

 Tiểu ra máu là dấu hiệu trong nước tiểu có máu. Có hai loại tiểu chảy máu:

- Tiểu ra máu đại thể: Đó là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu liên tục nên nhìn bằng mắt thường có lẽ thấy. Nước tiểu có màu đỏ, vàng sậm hoặc có trường hợp tạo ra cục máu đông, thậm chí dây máu theo nước tiểu.

- Tiểu ra máu vi thể: là khi lượng hồng cầu trong nước tiểu ít. Để có khả năng nhìn rõ phải quan sát qua kính hiển vi.

vì sao có biểu hiện tiểu ra máu?

Các bác sĩ phòng khám An Khang chỉ ra một số tác nhân gây ra tình trạng tiểu chảy máu:

- đi đái ra máu do mắc một số bệnh lý: Các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, các bệnh về tuyến tiền liệt, sỏi đường tiết niệu…gây nên tình trạng buốt tiểu, tiểu ra máu phổ thông.

- đi tiểu tiện chảy máu do bị vết thương: một số trường hợp bị tiểu ra máu là do chấn thương ở thận, bọng đái. Do va đập mạnh hoặc tai nạn làm thương tổn bọng đái, các tế bào máu vị vỡ khiến cho họ mắc chứng tiểu ra máu.




- không những thế tiểu ra máu còn do ảnh hưởng của việc dùng thuốc. Các loại thuốc như aspirin, penicilin…gây chảy máu và gây ra hiện tượng có máu trong nước tiểu.

Những người bị Đi tiểu chảy máu thường có các dấu hiệu như nước tiểu có màu đỏ, nâu, gỉ sắt bởi lượng hồng cầu có lẫn nhiều trong nước tiểu. không chỉ thế kéo theo các biểu hiện như đau bụng, đau mông, tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiêu chảy máu…Cần phải có phương thức chữa trị kịp lúc nếu không sẽ rất nghiêm trọng cho sức khỏe cũng như sinh hoạt của mọi người.

Cách chữa trị bệnh tiểu chảy máu

Tiểu ra máu do nhiều lí do gây ra. chính vì thế mà dựa vào vào các tác nhân để có lẽ đưa ra các mẹo vặt điều trị hợp lý.

- Nếu bị tiểu chảy máu do ăn uống các loại thực phẩm có màu thì bạn không cần quá âu lo. Chỉ cần cải biên thói quen ăn uống sẽ chấm dứt tình trạng này.

- Nếu đi giải ra máu do sỏi thận thì cần bỏ sỏi bằng cách uống nhiều nước hoặc dùng biện pháp loại bỏ sỏi như phẫu thuật, dùng sóng xung kích.

- Nếu bị tiểu chảy máu do mắc các bệnh lý cần phải đến trung tâm y tế để chữa trị dứt khoát. có khả năng dùng phương án nội khoa hoặc ngoại khoa trong việc chữa trị bệnh.

- Bên cạnh đó có lẽ áp dụng các phương pháp chữa bệnh Đông Y mà dân gian đã áp dụng. nhưng bạn cần phải tìm hiểu về chúng trước khi dùng cách thức này.

cảnh giới cho những người mắc bệnh tiểu chảy máu. Khi phát hiện những dấu hiệu bất bình thường, cần đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa và điều trị. Tránh để lâu ngày bệnh nặng sẽ gây những tác động nghiêm trọng cho mạng sống.

phòng khám nam khoa An Khang chuyên điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa và các căn bệnh xã hội. Nếu bạn đang băn khoăn về bệnh tiểu chảy máu có thể liên hệ với chúng tôi để được giải thích cụ thể. Điện thoại liên hệ 0433 896 999 . Địa chỉ 96 ô chợ dừa-đống đa, Hà Nội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét