Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Đàn ông đau tinh hoàn và tác nhân gây bệnh


Đau tinh hoàn ở nam giới có khả năng bị đau 1 bên hoặc cả 2 bên nhưng đa số là bị đau 1 bên và đau tinh hoàn trái là tình trạng thường được gặp nhiều hơn.Có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau tinh hoàn. Những theo phong kham thì có một vài nguyên nhân chính gây đau tinh hoàn dưới đây:

Chấn thương hoặc nhiễm trùng: Nếu quý ông bị đau tinh hoàn kéo theo tinh trùng có màu đỏ hoặc màu hồng thì có khả năng do chấn thương ở bộ phận sinh dục hoặc viêm nhiễm ở tinh hoàn ( viêm mào tinh,viêm tinh hoàn,viêm ống dẫn tinh), hay có khối u ở tuyến tiền liệt.

Xoắn tinh hoàn: Xoắn tinh hoàn hay gặp ở đàn ông trong độ tuổi dậy thì.khi bị trường hợp này ống dẫn tinh bị tắc nghẽn giảm xuống dứt khoát lượng máu lưu thông đến đây. nếu không được nhận biết và tháo xoắn kịp thời có lẽ dẫn tới thối rửa tinh hoàn,nếu nhận biết sau 24h kể từ khi lần đầu tiên có dấu hiệu đau thì có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn là gần như 100%.

Giãn tĩnh mạch tinh hoàn:do dòng máu chảy ngược vào trong các tĩnh mạch gây tích lại mạch máu phía trên tinh hoàn. thường xảy ra ở bên trái (chiếm hơn 80% các ca giãn mạch máu thừng tinh). Nếu mạch máu tinh hoàn bị giãn nhẹ thì thường không gây đau đơn, ngược lại nếu bị giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác tức ở vùng bìu. phương án điều trị chất lượng nhất là thắt tĩnh mạch tinh hoàn.
http://phongkhamankhang.vn/wp-content/uploads/2016/11/Chua-tri-yeu-sinh-ly-1.jpg


Viêm mào tinh hoàn: Khi mắc bệnh viêm mào tinh hoàn, trong bìu sẽ hình thành khối u có lẽ gây đỏ và có cảm giác nóng khi sờ vào nó.Người bệnh có thể mắc tiểu nhiều lần hơn bình thường hoặc “cậu nhỏ” bị chảy mủ.

Khi có triệu chứng của viêm mào tinh hoàn, bạn cần nghỉ ngơi trên giường vì tư thế cải thiện bìu sẽ giảm nhẹ cơn đau. để làm dịu chỗ phồng và cơn đau, cũng như để kích thích tuần hoàn máu hãy tắm bồn hoặc tắm nước ấm . chườm đá cũng giúp giảm sưng phồng và viêm tấy".

ung thư tinh hoàn:Trên thật sự, ung thư tinh hoàn ít gặp ở độ tuổi 15 - 25, thường từ độ tuổi trung tuổi trở lên mới dễ mắc.Khối ung thư tiến triển thành cục cứng trong tinh hoàn, có lẽ sờ thấy cứng mang theo cảm thấy dau tinh hoan hoặc hơi đau, đôi khi có thêm cảm thấy tức ở bìu, gây sốt.nếu được nhận thấy sớm và điều trị kịp thời thì phần trăm chữa khỏi u tinh hoàn gần như 100%..

Đau tinh hoàn có khả năng bị khi thủ dâm hoặc hoặc quan hệ “chăn gối” trong thời gian dài.

mày râu trong tuổi từ 20-40 nên chủ động đi khám định kì, chăm sóc tính mệnh bản thân, xuất hiện thói quen sinh hoạt khoa học, ăn uống nghỉ ngơi thích hợp, vệ sinh tinh tươm tránh xuất hiện các bệnh nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục. Bạn cũng có khả năng tự thực hiện một số cách giản đơn để có khả năng nhìn ra ra những không ổn định của “cậu nhỏ” như:dùng tay sờ nắn kín đáo quanh “cậu nhỏ”, nếu thấy hình thành cục cứng hoặc khối u thì cần thì xét nghiệm ngay.

Khi có dấu hiệu đau tinh hoàn,tốt nhất không nên vận động mạnh mà cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng,không nên quan hệ “chăn gối”, tắm nước ấm để làm giảm các biểu hiện. Hãy tới gặp bác sĩ để được khám chữa và chữa trị kịp lúc. Trên thực sự, không ít tình trạng chủ quan, không để tâm tới những bất bình thường của “cậu nhỏ” đã phải gánh chịu những hậu quả trầm trọng như vô sinh về sau.
Ở trên là những dữ liệu căn bản về đau tinh hoàn ở mày râu của các chuyên gia phòng khám nam khoa hà nội về chứng đau tức tinh hoàn. Nếu còn trăn trở, bạn có thể liên hệ tới đường dây nóng 0432.216.952 để được chia sẻ và giải thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét